Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những điều bạn nên biết về trám răng thẩm mỹ

Trám răng là một dịch vụ sử dụng vật liệu nha khoa an toàn trám vĩnh viễn vào phần răng bị sâu, mẻ, sứt hoặc thiếu thẩm mỹ. Giúp cho khách hàng lấy lại nụ cười rạng rỡ

Có những hình thức trám răng nào?

Hiện nay, ở Việt Nam có hai hình thức trám răng, tùy từng bệnh nhân mà lựa chọn những hình thức trám phù hợp và đẹp mắt.Trám răng là gì ?

Có những hình thức trám răng nào?

– Trám răng thẩm mỹ: sử dụng chất trám có màu sắc tiệp với răng thật, không bị lộ ra ngay cả với các răng cửa. Với hình thức này, trám răng không chỉ giúp bảo vệ răng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả mà còn có tính thẩm mỹ. Hàm răng sau khi trám răng thẩm mỹ sẽ trở nên đều đặn hơn, trắng sáng hơn, màu răng trông rất tự nhiên và khó phát hiện ra vết trám. Đây là loại hình thích hợp cho những người trưởng thành muốn giảm tỉ lệ sâu răng, muốn hàm răng thêm đẹp. Vậy trám răng có đau không ?
– Trám răng vĩnh viễn: Không có ưu điểm về “ngoại hình” như trám răng thẩm mỹ. Màu trám có màu sắc sẫm, dễ bị phát hiện. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc răng miệng thì miếng trám có thể kéo dài. Loại hình này thường áp dụng cho những trường hợp răng đã bị sâu.
Có mấy loại vật liệu trám răng?
– Trám bằng miếng Amalgam: Màu sắc của miếng trám này không tự nhiên, có màu xám bạc, không tạo được tính thẩm mỹ.
– Trám bằng composite: Là chất liệu nhựa dẻo nha khoa, có màu trắng tự nhiên, giống với răng thật. Nha sĩ sẽ trám từng lớp mỏng phủ lên toàn bộ bề mặt răng giúp bảo vệ răng và có tính thẩm mỹ.
Trám răng có đau không?
– Sâu răng dẫn đến hiện tượng đau nhức khó chịu và trám răng sẽ giúp làm sạch răng, hạn chế và ngăn ngừa sâu răng.
– Trám răng không gây hiện tượng đau cho bệnh nhân.
– Trong khi trám răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi tê ở vùng răng đang trám, thời gian trám diễn ra nhanh chóng trong vài phút tùy thuộc vào lỗ sâu.

Thói quen tốt hạn chế trám sâu răng
Thói quen tốt hạn chế trám sâu răng

– Tiến hành lấy vôi răng thường xuyên. Vì có nhiều trường hợp vôi răng tích tụ lâu ngày trên răng làm che đi vết sâu răng, sau đó phải tiến hành trám răng.
– Nhiều trường hợp không có thói quen khám định kì thường khiến răng bị tổn thương nghiêm trọng hơn như sâu rộng, viêm tủy, chết tủy… Do đó, chúng ta nên khám răng định kì 6 tháng 1 lần.
–  Chải răng sạch sẽ với kem đánh răng và dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét